แกงเห็ด เมนูสุขภาพ กินอิ่ม แคลอรี่ต่ำ คุณประโยชน์เยอะ

อาหารไทยมีชื่อเสียงในด้านรสชาติที่จัดจ้าน เครื่องเทศหอมและส่วนผสมที่หลากหลาย อาหารจานหนึ่งที่รวบรวมแก่นแท้ของการปรุงอาหารไทยได้อย่างลงตัวพร้อมทั้งส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีคือแกงเห็ดรวม แกงนี้อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ทางโภชนาการและรสชาติที่เต็มอิ่ม ถือเป็นการปล่อยตัวที่น่ารื่นรมย์และปราศจากความรู้สึกผิด แกงเห็ดรวมนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงการผสมผสานที่ลงตัว

วัตถุดิบ: เห็ดรวม – 300 กรัม (เห็ดหอม หอยนางรม กระดุม ฯลฯ) กระเทียม – 3 กลีบ (สับ) ตะไคร้ – 1 ก้าน (ช้ำ) ใบมะกรูด – 4-5 ใบ ใบโหระพาไทย – กำมือ ซีอิ๊วขาว – 2 ช้อนโต๊ะ น้ำซุปผัก – 1 ถ้วย เต้าหู้หรือโปรตีนตามชอบ – 200 กรัม (ไม่จำเป็น) น้ำตาลมะพร้าวหรือน้ำตาลทรายแดง – 1 ช้อนโต๊ะ เกลือและพริกไทยเพื่อลิ้มรส

เตรียมเห็ด:ทำความสะอาดและหั่นเห็ดที่ผสมไว้ หากใช้เห็ดชิตาเกะ ให้ถอดก้านออกแล้วฝานเป็นชิ้นๆ
Sauté Aromatics: ในกระทะขนาดใหญ่ ให้ตั้งน้ำมันปรุงอาหารบนไฟร้อนปานกลาง พริกแกง ผัดจนมีกลิ่นหอม
ใส่ตะไคร้และใบมะกรูด: ใส่ตะไคร้ช้ำและใบมะกรูดลงไปเพื่อให้แกงมีกลิ่นหอม
ปรุงเห็ด:ใส่เห็ดที่หั่นเป็นชิ้นลงในกระทะแล้วปรุงจนกระทั่งเห็ดเริ่มระบายความชื้นและนุ่ม
เครื่องปรุงรส:ใส่ซีอิ๊ว ปรับรสตามความชอบของคุณ
เพิ่มเต้าหู้หรือโปรตีน (ไม่จำเป็น):ถ้าคุณชอบแกงที่มีโปรตีนสูง ให้เพิ่มเต้าหู้หรือโปรตีนที่คุณเลือกลงในส่วนผสมแล้วปล่อยให้เคี่ยวจนสุก
ปิดท้ายด้วยน้ำโหระพาและน้ำมะนาว:ใส่ใบโหระพาและน้ำมะนาวเพื่อเพิ่มรสชาติ ใบโหระพาจะเพิ่มความสดชื่นและมีกลิ่นหอมให้กับแกง
เสิร์ฟ:นำตะไคร้และใบมะกรูดออกก่อนเสิร์ฟ เพลิดเพลินกับแกงเห็ดรวมบนข้าวหอมมะลิหรือธัญพืชที่คุณชื่นชอบ

การรับประทานอาหารไทยไม่จำเป็นต้องหมายถึงการเสียสละความมุ่งมั่นในการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี แกงเห็ดรวมนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงการผสมผสานที่ลงตัวของส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติที่เข้มข้น ทำให้กลายเป็นส่วนเสริมที่น่าพึงพอใจให้กับรายการอาหารของคุณ ดังนั้น เข้าไปในครัวของคุณ ปลดปล่อยความเป็นเชฟในตัวคุณ และลิ้มรสความอร่อยของความสุขเพื่อสุขภาพแบบไทยๆ นี้

Scroll to Top